ਸਵਰਨਜੀਤ ਸਵੀ ਦੀਆਂ ਨਵੀਆਂ ਕਵਿਤਾਂਵਾਂ



ਸਾਈਬਰ ਦਰਿਆ

ਚਿਤ ਚੇਤੇ ਵੀ ਨਾ ਸੀ
ਕਿ ਸਾਈਬਰ ਝਨਾਂ ਤੈਰ ਕੇ ਆਵੇਗਾ
ਹੁਸਨ ਦਾ ਮੁਜੱਸਮਾ
ਕੀ ਬੋਰਡ ਤੇ ਰੱਖਕੇ ਦਿਲ
ਵਜਾ ਕੇ ਮਨ ਦੀਆਂ ਮੁਹੱਬਤੀ ਸੁਰਾਂ
ਤੈਰਦਾ ਮਿਲੇਗਾ ਹਸਰਤਾਂ ਸੰਗ
ਪੂਰੇ ਕਲਾਕੌਸ਼ਲ ਤੇ ਜਲੌਅ ਨਾਲ
ਧੰਨ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ ਮੇਰਾ ਹੋਣ ਥੀਣ
ਤੇਰੇ ਹੌਂਸਲੇ ਨੂੰ ਸਲਾਮ
ਜੋ ਸਾਈਬਰ ਲਹਿਰਾਂ ਚੀਰ ਕੇ ਮਿਲਿਆ
ਮਹਿਬੂਬ ਬਣਕੇ…

ਸਿਰਜਣਹਾਰੀ ਬੂੰਦ

ਸਿਰਜਣਹਾਰੀ ਬੂੰਦ ਤਾਂ
ਬਾਹਰ ਹੀ ਸੀ ਅਜੇ
ਕਿ ਅਣਚਾਹੀ ਸਿਰਜਣਾਂ ਦੇ ਡਰੋਂ
ਭੁੱਬੀਂ ਵਹਿ ਤੁਰੀ
ਡਰ ਦੇ ਭਵਿੱਖੀ ਦਰਿਆ ਦੀਆਂ ਲਹਿਰਾਂ ਸੰਗ
ਤੇਰੇ ਰੋਮ ਰੋਮ ਨੂੰ 
ਵਿਸ਼ਵਾਸ਼ ਨਾ ਅਵੇਗਾ ਜਦ ਤੱਕ
ਮੈਂ ਨਹੀਂ ਆਂਵਾਂਗਾ
ਸਿਰਜਣਹਾਰੀ ਬੂੰਦ ਸੰਗ
ਤੇਰੇ ਦਰ ਤੇ…

ਸਦ-ਜਵਾਨ

ਉਹ ਉਮਰੋਂ ਅੱਧਖੜ ਮਾਂ ਹੈ
ਜਿਸਮ ਤੋਂ ਲੱਗਭਗ ਸੱਜ ਵਿਆਹੀ
ਮਨੋਂ ਤਾਂ ਉਹ ਚੱੜ੍ਹਦੀ ਉਮਰ ਦੀਆਂ ਕੁੜੀਆਂ ਚਿੜੀਆਂ ਵਰਗੀ
ਜਦ ਰੀਝੇ ਤਾਂ 
ਨਿਰੀ ਗਲਵੱਕੜੀ
ਲਰਜ਼ਦੀ ਲਹਿਰ
ਨਿਰੀ ਧਰਤੀ ਜਹੀ
ਪਰਤਾਂ ਖ੍ਹੋਲੇ ਪਹਿਲੀ ਰਾਤ ਤੋਂ ਬੀਤ ਰਹੇ ਪਲਾਂ ਤੱਕ
ਤਕਦੀਰਾਂ ਲਕੀਰਾਂ ‘ਚ ਉਲਝਦੀ
ਅੱਖਾਂ ‘ਚ ਮਾਦਕ ਮਸਤੀ
ਰਸਰੱਤੀ ਖੁਸ਼ਬੋਆਂ ਬਿਖੇਰਦੀ
ਪਹਾੜੋਂ ਉੱਤਰੀ
ਅੱਥਰੀ ਨਦੀ
ਪੱਥਰਾਂ ਬਨਿਆਂ ਨਾਲ ਖਹਿੰਦੀ
ਸਭ ਕੁਝ ਰੋੜ੍ਹਦੀ- ਅੱਥਰੇ ਵੇਗ ‘ਚ….
ਜਦ ਮੈਂ ਸੋਚਾਂ
ਉਹਦੇ ਰਾਗ ‘ਚ ਭਿੱਜਿਆ
ਤਾਂ ਉਹ
ਸਦ-ਜਵਾਨ ਦਾ ਵਰ ਲੈ ਉੱਤਰੀ ਪਰੀ ਲੱਗਦੀ
ਤੇ ਮਨ ‘ਚ ਉੱਭਰਦੀ
ਬਰਤਨ ਤੇ aੁੱਕਰੀ ਤਸਵੀਰ
ਦੋ ਪ੍ਰੇਮੀਆਂ ਦੇ ਬੁੱਲ੍ਹ
ਬੱਸ ਮਿਲਣ ਹੀ ਵਾਲੇ ਨੇ
ਸਦਾ-ਜਵਾਨ
ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਕਦੇ ਨਹੀਂ ਮਿਲਣਾ
ਪਰ ਤਾਂਘ ‘ਚ ਰਹਿਣਾ ਸਦਾ ਸਦਾ…
……………..

ਫਖ਼ਰ 

ਉਹ ਫਖ਼ਰ ਨਾਲ ਆਖਦੀ ਹੈ
ਮੇਰੇ ਦੇਸ਼ ‘ਚ
ਸੱਭ ਕੋਲ ਛੱਤ ਹੈ-ਘਰ ਹੈ
ਸਕੂਟਰ- ਕਾਰ ਹੈ
ਜੇਬ ‘ਚ ਪੈਸੇ ਬੇਸ਼ਕ ਘੱਟ ਹੋਣ
ਪਰ ਹਰ ਕੋਈ ਆਨੰਦ ‘ਚ ਹੈ
ਪਰ ਤੇਰੇ ਦੇਸ਼ ‘ਚ
ਲੋਕ ਸੜਕਾਂ ਤੇ ਮੰਗਦੇ ਨੇ
ਸੜਕਾਂ ਤੇ ਸੌਂਦੇ 
ਠੰਡ ‘ਚ ਮਰਦੇ ਨੇ ਹਜ਼ਾਰਾਂ ਲੋਕ
ਘਰਾਂ ਤੋਂ ਬਾਹਰ- ਛੱਤਾਂ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ
ਨਿੰਮੋਝੂਣਾ ਉਦਾਸ ਜਿਹਾ ਬੋਲਿਆ ਮੈਂ
ਇਹ ਠੀਕ ਹੈ
ਤੇ ਪੁੱਛਿਆ ਤੂੰ ਆਜ਼ਾਦ ਹੈ ਆਪਣੇ ਮੁਲਕ ‘ਚ
ਵਿਚਾਰਾਂ ਲਈ
ਕਹਿ ਸਕਦੀ ਹੈਂ ਸਭ ਖੁੱਲ੍ਹ ਕੇ
ਔਰਤ ਦੀ ਘੁਟਨ ਬਾਰੇ
ਦੇਸ਼ ਦੇ ਸ਼ਾਸਕਾਂ ਬਾਰੇ
ਉਦਾਸ ਹੋ ਗਈ 
ਖ਼ਾਮੋਸ਼ੀ  ਉਸਦੀ
ਪਿੰਜਰਿਆਂ ‘ਚ ਕੈਦ
ਹਜ਼ਾਰਾਂ ਪੰਛੀਆਂ ਦੇ ਛਟਪਟਾਉਂਦੇ ਪਰਾਂ
ਤੇ ਤੜਫ਼ਦੀਆਂ ਅੱਖਾਂ ਵਾਂਗ ਹੈ
ਡਰੀ ਸਹਿੰਮੀ ਮੈਨਾ ਦੀ ਲਾਚਾਰੀ ਵਰਗੀ
ਮੈ ਹੋਰ ਉਦਾਸ ਹੋ ਗਿਆ
…………..

ਅੱਥਰੀ ਹਵਾ

ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ 
ਪੱਤਝੜ ਬਹਾਰਾਂ
ਨਦੀਆਂ ਰੁੱਤਾਂ
ਰੁੱਖ ਪਹਾੜ ਤੇ ਸਰਹੱਦਾਂ 
ਲੰਘ ਕੇ ਆਈ ਹੈ
ਇਹ ਅੱਥਰੀ ਹਵਾ

ਧੂੜਦੀ ਟੂਣੇਹਾਰੀ 
ਜੰਗਲੀ ਬੂਟੀ
ਆਪਣੀਆਂ ਕਵਿਤਾਵਾਂ ਦੀ 
 ਅਦਾਵਾਂ ਦੀ
ਚਾਸ਼ਣੀ ਮਿੱਠੀ ਜ਼ੁਬਾਨ ਦੀ…

ਇੱਕ ਇੱਕ ਕਰਕੇ 
ਲਾਹ ਸੁੱਟੇ ਉਸਨੇ
ਮੇਰੇ ਉੱਪਰੋਂ ਕੁੱਲ ਮਖੌਟੇ
ਮੇਰੀ ਕਾਇਰਤਾ ਦੇ…

ਤੇ ਰਚ ਗਈ ਮੇਰੇ ਅੰਦਰ
ਇਹ ਅੱਥਰੀ ਹਵਾ……

ਇਸ਼ਤਿਹਾਰ

ਟਿੱਪਣੀ ਕਰੋ ਜਾਂ ਕੁਝ ਪੁੱਛੋ

